Nakanampucha!


Jologs Terminology 101 – “Baktol”
Abril 15, 2007, 11:27 umaga
Filed under: Filipino, Jologs Terminology, Philippines, Pilipino, Pinoy, Terminologies

Baktol“Baktol” – ang ikatlong lebel ng mabahong amoy sa kili-kili.  Ang baktol ay kapareho ng amoy ng nabubulok na bayabas. Ito’y dumidikit sa damit, at humahalo sa pawis.  Madalas na naaamoy tuwing School Registration, lalo na sa mga GE subject gaya ng natsci, comm, socsci, etc, dahil sa sobrang siksikan ng mga estudyante.

Example:
“Put@#$%, sinong nangangamoy BAKTOL sa inyo?!!!”


Mga Puna so far
Mag-iwan ng puna

Grabe! May baktol ako!

Komento ni Butete

natsci? taga-elbi ka no? hahaha

Komento ni zaldy zhornack

GRABE ANG BAHO

Komento ni TONI

hahaha, matagal ko ng alam tong word na to, pero nakakatawa parin, dahil sa meaning

Komento ni Burnik

parang my baktol n rin ako..

Komento ni pitoy

parang my baktol n rin ako

Komento ni pitoy

naalala ko ung kklase ko nung highschool haaha!! wla syang baktol pero baktol ang surname nya..hahaha

Komento ni bulbolitoBayagbag

Hey! I could have sworn I’ve been to this website before but after reading through some of the post I realized it’s new to
me. Anyways, I’m definitely happy I found it and I’ll be bookmarking and
checking back often!

Komento ni Kourtney




Mag-iwan ng Tugon

