Nakanampucha!


Kulto-Kulto Store!
Enero 7, 2008, 8:40 umaga
Filed under: Filipino, Funny Business Names, Philippines, Pilipino, Pinoy, Sari-Sari Stores

Contributor: Jay Gavarra
Website/Blog: http://www.taimtimmitmiat.blogspot.com/

Store in Hinulugang Taktak, Antipolo

huh? what store?!

O ha!  Sige nga… imemorize mo ang pangalan ng store!  Tapos bili ka ng suka… hehehe… pero imbes na suka, baka dugo ng daga ang mabili mo!  Hahaha!


Mga Puna so far
Mag-iwan ng puna

walandyo… kung di lang dahil dun sa “P15” sa karatula sa taas ng tindahan e akala ko sa ibang bansa kinuha yung litrato! (dialogue ng ina — “anak! tumakbo ka nga muna dun sa exe… mexen… letse! dun sa tindahan sa kanto at ibili mo ko ng lason sa daga!”

Komento ni taroogs

Anak ka ng… ang gulo… nosebleeeedddddd….

Komento ni Lenggai

Ano naman daw ibig sabihin niyan!? :))
ayus ah

Komento ni wewillgetbywithasmile

bwahahah baka bading lang ang may-ari😀

Komento ni lilmiz

Ang ibig sabihin po ng “Fulgurant” ay “brilliant, flashing like lightning.” Di ko mahanap yung ibig sabihin nung mga iba. @_@

Komento ni J. R. R. Flores

hehehehe okay din ang may ari nyan ah… ano kaya naisip nun, pero cool kakaiba eh!

Komento ni lei

ha? haha.. naguluhan ako.. pero natatawa..

gOt my new blog..

http://superjen08.blogspot.com

it will be changed in

http://superjen.vze.com

in 2 days.. linked me up.. tnx poh!! :p

Komento ni jeniffer

grieko malamang may ari nyan haha
meaning cguro “My big Fat greek sari sari store”

for all manilenyos, “Sto. Nino Win…Nice!”

Komento ni direk_TATA

dear nakanampucha,

ang masasabi ko lang diyan ay ito. machuchurva da chenelers ever chizwiz malanday eklavum tinggoish.

sana ay naintindihan mo din.

nagmamahal,
utoy (nagreresearch ngayon ng scientific name)

Komento ni U.T.O.Y

AHAHAHA.
sa ibang tindahan na lang ako bibili!
malamang dito bumibili si inday.😀

Komento ni burikatdoll

negosyante: magtatayo ako ng tindahan!

usesero: tapos ipangalan mo “tindahan” para nde makakalimutan ng tao.

negosyante: ayoko nde cool *nagiisip* alam ko na tatawagin ko shang EXEMENERAU…

usesero: TAMA! adik ka nga!

Komento ni bangketa|streak

Alangya! makakalimutan mo nga talaga bibilhin mo nyan. whahahaha…

Komento ni maldita

This is for our valentine blogging activity! Have fun posting your own date of date of birth, together with the name of your love one on the first string! See my whole post and comment for more information. Have fun! (year of birth not included! ^^)

http://foobarph.wordpress.com/2008/02/02/days-of-love/

Komento ni foobarph

ghmmmmmmm. for that y shd do ..

Komento ni xakbox

Ay so difficult. Pero kung suki ako at may nagtatanong kung saan sila bibili ng suka ang sasabihin ko na lang dun sa sari-sari store na may pinakamahabang pangalan!😀

Komento ni kikaymatsing

hahaha! kaka nose bleed.. Sa iba nalang ako
bibili kung ano man inuutos sakiN! hahah!
Where in the world they got such name ..and
nakarehistro kaya yan sa munisipyo? hahaha

Komento ni Jobats

mali ata ako ng daan..dinugo agad ako e.hehe.hirap bigkasin…pucha…:D

Komento ni kurisujae

angaling mo :))

Komento ni memay

Patayin mu na lang ako kesa basahin ko pa yan!!

http://www.blogtambayan.blogspot.com

Komento ni Jan Alvin

damn sn planet yn?

Komento ni macky

damn! sn planet yn?

Komento ni macky

hahahaha…ayos!..

Komento ni rio

Passively says : I absolutely agree with this !

Komento ni passively

wow! tinanong mo ba kung anong mensahae ang anis nyang iparating?🙂

Komento ni islander

“nais”. ayan, pati ako nabulol sa gulo ng pangalan ng store.

Komento ni islander

huuwaaatt?!?!?!

Komento ni chris_sid

i love this site. sobra. sana magupdate naman kayo… nakakamiss yung thrill of finding something new from this site. more power.😀

Komento ni qwerty

hahaha.. hanep! xD
blog hop lang.
daan ka rin sa palasyo ko.

Komento ni winkii

naku saan lupalop ito ng pilipinas??hehehe kakatuwa naman🙂

Komento ni Hilda

Chuck, any update???Paramdam ka naman dyan…

Komento ni Tingting Rimart

anu ibig sabihin nung name ng store? haahaah!

Komento ni majho

medyo masipag siyang gumawa ng pangalan para sa store nya ha… actually may nickname pa daw yan.. ;p

http://anakngpiso.wordpress.com/

Komento ni anakngpiso

hehe d k pwd pautangen dian…
bk8 pplag k b pag cnv ng may ari n bigkasin ung name ng store nia 5x..hehe makautang kp kya non???…

Komento ni suZaiNe

huwaw… im noseblooding haha.. espanyol porke porke amiga.. ata eian ei..yoww…

Komento ni chacha

hatsing…!!! amfufu!! tindahang may scientific name!!! azszsttiiiggg…!!!

Komento ni niane

hatsing…!!! amfufu!! tindahang may scientific name!!! azszsttiiiggg…!!! ehem

Komento ni niane

auys ah! haha.. para akong hihimatayin sa name ng store na yan ah… san kaya yan sa antipolo, mahanap nga at makabili jan ng suka.. haha.

Komento ni rosh

baka meaning nyan “bawal mangutang ngayon”

Komento ni SEXY

pucha naman hirap naman yan pangalan ng tindahan mo hindi ba sa singapore yan? ano nga ba bibilin ko nakalimutan ko na bibilin ko at san nga ulit ung tindahan na un sa…..

Komento ni isko

wahahahhaa… WTF!

Komento ni pzycho

sana nmn may bagong contribution na dito.. kasi n-tag ko: http://apple-springeternal.blogspot.com/2008/11/tagged.html

hahahahah.. aliw talga ako dito

Komento ni Arachne

Walangya!!!!22onga ung mga allien ayan n ung ktibayan nag tayo p ng tindahan satin!!!!!

Komento ni BstFwend GOldY

waffak ang name ah..!!!wahahahaha

Komento ni fernandmeriado

bale pangalan pala ng tindahan yan noh??

nu ba binibenta nila jan???

Komento ni kid

tae na..

anu kya binebenta nla?

Komento ni danda

Waheheh ano ba kau ngkataon lng yan.. wala silang maipangdingding sa tindahan nila kaya kumuha sila ng mga pwedeng itagpi at ngkataon lng n my gnyang print sa nakuha nilang flywood wahehehehe….
– by kapitbahay (lolz)

wahehehe

Komento ni Ron

Ang ibig sabihin ng store na yan ay Ex-Seminarian ang may-ari (EXEMENERAU)

Komento ni Jane

jak maawatan!

Komento ni jinrey

ana ?

Komento ni glenn

Pwede ba magpasa? Ang dami ko kasing mga collections na ganyan e!

Komento ni Lionheart

tahimik ang buhay ko pero nung nabasa ko yung name ng tindahan sobrang gumulo daig pa sa iraq wahahaha

Komento ni cassy

ano un?!!scientific name?..sakit sa ulo ha…

Komento ni yojave

ang kulit naman hehehe san yan???

Komento ni jean

mabu2hol muna dila mo bago mo masabi!! hekhek..

Komento ni don alvin espera

panu ko kea sasabhin sa small bro/sis mo na “ibili mo nga aq ng softdrink dun sa fulgrant etc” store.. wahahah nice pic!

Komento ni WikeDZik

sa antipolo ba yan or vatican??

Komento ni skud

hanep! store ba yan?! ano meron jan?! ahahahah..nakakatuwa nmn…

Komento ni rhenzzy

hanep! store ba yan?! ahahahha….. nabigla ako dito wah!

Komento ni rhenzzy

astig..talo pa na mag aral ako ng salitang arabo..sumakit ulo ko dun hakahit isang taon ko atang itatak sa isipan ko.di ko maalala..anu ba yun…ewan..sa bakala nalang ako bibili ng suka…

Komento ni Angelito Velasco

kakaloka… lolz! pabili nga sa fulguant… ex men… polygamous, pulutan ever… lol

Komento ni 10.5

Eh ano daw ibig sabihin nun? Tindahan ata ng anting anting yun eh! Mabuhay ang Pinoy!

Komento ni Funny Filipino Jokes

Sa palagay ko ito ay Latin words.. and maybe ang store owner nto ay may pagka quack doctor or may agimat… EXEMENERAU sa pagkakaala2x ko means mawala or maglaho.. not so sure nkalimutan ko na kc.. correct me nlng if i’m wrong.. ahahah…

Komento ni rugdolL

means..webep webep webep webep webep

Komento ni JDGebi

bawal daw ang utang sabi.

Komento ni plok

mga noobs.. isa yang relihiyon d2 din sa pinas prang saksi ni jehova.. research nyo muna kc bago pagtawanan..

Komento ni aaahaha

wahahaha. parang yung sa ikawalong aklat ni Bob Ong! pwede pareost nito sa FB?

Komento ni kuroneko

may sumubok na bang magtanong sa tindera kung earthling ba sila

Komento ni JDGebi

hahahhaha

Komento ni archie




Mag-iwan ng Tugon

